ไม่อยากให้เซลล์แก่ NAD+ ช่วยคุณได้!

NAD

NAD+ คืออะไร?

Nicotinamide adenine dinucleotide หรือ NAD+ เป็นสารประกอบธรรมชาติที่มีบทบาทสำคัญในการกำหนดอายุขัยของเซลล์ในร่างกายเป็นโคเอนไซม์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในทุกเซลล์ของร่างกาย มีความสำคัญในขบวนการฟื้นฟูเซลล์ในระดับดีเอ็นเอ ที่ช่วยชะลอความเสื่อมชราและโรคที่เกิดมาจากความเสื่อมของร่างกาย

แม้ว่าเราจะสามารถผลิต NAD ได้เองในร่างกาย แต่เมื่อเราอายุเพิ่มขึ้นระดับ NAD จะค่อย ๆ ลดลงตามอายุ ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของเซลล์ ทำให้เกิดความเสื่อมของอวัยวะอันเป็นสาเหตุของความแก่ชราอย่างรวดเร็ว รวมถึงการทำงานของสมอง และความจำที่ถดถอย ดังนั้น การเพิ่มระดับ NAD ในร่างกายจะช่วยให้เซลล์กลับมาแข็งแรง และช่วยให้ความจำดีขึ้น

NAD+ Therapy เป็นนวัตกรรมแห่งการชะลอวัย โดยการให้ NAD ขนาดสูงทางหลอดเลือดดำ ทำให้ NAD เข้าสู่กระแสเลือดโดยตรง เพื่อไปซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ทั่วร่างกายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะสมอง โดยไม่ต้องผ่านการดูดซึมจากทางเดินอาหาร

 

NAD+ ช่วยอะไรบ้าง?

✅ ฟื้นฟูสมอง

เมื่อ NAD ในสมองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ช่วยกระตุ้นการสร้างพลังงานและกระบวนการฟื้นฟูเซลล์สมอง ทำให้การทำงานของสมองดีขึ้น รู้สึกสมองปลอดโปร่ง อารมณ์มั่นคง ลดอาการเครียด วิตกกังวล ซึมเศร้า หรืออารมณ์แปรปรวน และยังช่วยให้มีสมาธิและความจำดีขึ้น

✅ เพิ่มอายุขัย

ช่วยรักษาองค์ประกอบของโมเลกุลดีเอ็นเอ (DNA) และเพิ่มความยาวให้เทโลเมียร์ (Telomere)  ซึ่งเป็นตัวช่วยบ่งบอกอายุขัยและความเสื่อมภายในร่างกาย

✅ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน

NAD ช่วยเสริมสร้างและกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคที่เกิดจากการติดเชื้อ

✅ ซ่อมแซมดีเอ็นเอ

NAD  จะกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์เซอร์ทูอิน  (Sirtuin) ซึ่งทำหน้าที่ช่วยลดการอักเสบ ฟื้นฟู ซ่อมแซมความเสียหายระดับดีเอ็นเอ อันมีสาเหตุมาจากมลภาวะ แสงแดดและรังสียูวี (UV) การดำเนินชีวิต การรับประทานอาหาร และการดื่มแอลกอฮอล์

✅ เพิ่มพลังงานให้แก่เซลล์

NAD ช่วยในการผลิต Adenosine Triphosphate (ATP) ซึ่งเป็นสารให้พลังงานแก่เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ทั้งยังช่วยเพิ่มความหนาแน่นของไมโทรคอนเดรีย ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานในร่างกายมนุษย์

 

NAD+ Therapy ตอบโจทย์กับใคร?

👉 ผู้ที่ต้องการชะลอวัย ชะลอการเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ 

👉 มองหาการเพิ่มพลังงานระดับเซลล์ และลดความเหนื่อยล้า 

👉 ต้องการฟื้นฟูการทำงานของระบบประสาทและสมอง ประสบภาวะการเสื่อมถอยของเซลล์สมองและความจำ 

👉 ต้องการฟื้นฟูความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อ 

👉 เพิ่มประสิทธิภาพการลดน้ำหนัก และการเผาผลาญไขมัน

ยิ่งมีอายุเพิ่มขึ้น แต่ปริมาณของ NAD ในร่างกายกลับลดลงอย่างต่อเนื่อง มีการศึกษาพบว่า เมื่อคนเรามีอายุ 50 ปี ร่างกายจะมีความสามารถในการสร้าง NAD ได้เพียงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับตอนอายุ 20 ปี เมื่อความชราและความเสื่อมของร่างกายเป็นสิ่งที่คุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ NAD+ Therapy เป็นตัวช่วยในการคงความอ่อนเยาว์ให้กับร่างกายของคุณกันนะคะ หากสนใจ Healthfocusclinic ยินดีให้บริการค่ะ

 

นพ.​ อรรถ​สิทธิ์​ ศักดิ์​สุธา​พร (หมออรรถ)
ประจำอยู่ที่ Health Focus Clinic
📍The Grove Hathairaj (เดอะ โกรพ หทัยราษฏร์)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *